Trồng rau sạch tại nhà và những điểm đáng chú ý về phương pháp này

Phương pháp trồng rau sạch tại nhà làm một trong những phương pháp được nhiều người lựa chình hàng đầu hiện nay.Nguyên nhân tình trạng tình trạng trồng rau tại nhà rất được mọi người yêu mếm.



Trồng rau sạch được phát triển mạnh mẽ do tình trạng thực phẩm không được hợp vệ sinh phát triển mạnh mẽ.Xem những thông tin đáng chú ý về trồng rau sạch:

Ngâm ủ hạt giống trước khi gieo

Ngâm ủ là nhằm tăng tỷ lệ nảy mầm tốt nhất cho hạt giống. Nên ngâm hạt trong thời gian 6-10 giờ sau đó đem ủ lại trong lớp khăn ướt trong thời gian 1-2 ngày, khi thấy hạt vừa nức vỏ thì mới bắt đầu trồng vào chậu đất.

Chọn đất trồng rau phù hợp với từng cây trồng.

Bạn nên lựa chon một số loại đất tốt phù sa hoặc có thể mua những bao đất tốt cho việc trồng cây.


Lưu ý dùng phân hóa học (phân vô cơ) khi trồng rau tại nhà.

Khi trồng rau tại nhà chúng ta có thể khống chế liều lượng phân hóa học dưới ngưỡng cho phép và thời gian cách ly do mình chủ động nên khi thu hoạch rau vẫn đảm bảo sạch và an toàn. Ngoài ra, phân hóa học như urê, lân, Dap… có giá thành khá rẻ, dễ tìm, lại dễ sử dụng nên có thể pha loãng vào nước sạch tưới cho rau là an tâm.

Lưu ý khi thu hoạch rau trồng.

Với các loại rau như mồng tơi, rau muống… ta thu hoạch được nhiều lần nên khi cắt rau cần dùng dao hay kéo bén cắt để không làm dập thân nhánh, cây rau sẽ cho lại nhánh mới.



Tái sử dụng lại đất trồng rau sau khi thu hoạch.

Bạn nên đánh tơi xốp đât trồng cùng đồng thời phơi nắng đất khoảng 4-5 ngày. Sau đó trộn thêm đất dinh dưỡng hay phân trùn quế với tỷ lệ 1:1 rồi đem trồng lại rau mới.


Nguồn:http://vuontuongdung.net/bai-viet/ky-thuat-trong-rau-sach-hieu-qua-ma-ban-nen-biet-xem-cach-thuc-hien-trong-rau-367.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách trồng rau sạch tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Hướng dẫn về cách trồng rau sạch tại nhà bằng phương pháp thủy canh

Hiểu rõ hơn về kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà đang được áp dụng thành công nhất hiện nay